Bao bì giấy và ứng dụng của bao bì giấy trong đời sống thường ngày?

 Bao bì giấy là sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Đây là sản phẩm không những hữu dụng mà còn thân thiện với môi trường. Cùng Thuận Hòa Phát tìm hiểu về bao bì giấy và ứng dụng của nó nhé! 

Bao bì giấy là gì?
Bao bì giấy là sản phẩm bao bì được làm bằng chất liệu giấy khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Loại bao bì này dùng để đóng gói, bảo quản và vận chuyển hàng hóa, giúp lưu trữ và bảo vệ sản phẩm bên trong bởi những va đập khi vận chuyển. Hiện nay, ngành bao bì giấy ngày càng được quan tâm và đầu tư, phát triển với những mẫu thiết kế đẹp mắt, mới lạ và có thêm nhiều chức năng hữu dụng hơn.

Các loại phổ biến hiện nay
Trên thị trường hiện nay, dựa vào từng lĩnh vực hoạt động sản xuất, từng ngành hàng, từng loại hàng hóa khác nhau mà phân chia nhiều loại khác nhau. Trong đó, chủ yếu là các loại sau:

Bao bì giấy cao cấp: Đây là loại bao bì gì được sản xuất ở tiêu chuẩn cao và khắt khe về kỹ thuật để đảm bảo đóng gọi và bảo quản các loại thực phẩm có giá trị cao như sữa vì sữa là một loại thực phẩm đắt tiền nhưng rất dễ bị lên men, hư hỏng nếu không được đóng gói và bảo vệ bởi một loại bao bì giấy theo đúng với yêu cầu của các nhà sản xuất sữa.
Bao bì giấy dạng thùng carton: Đây là loại bao bì giấy thuộc phân khúc lớn nhất trong các loại hình sản phẩm của bao bì giấy, bao bì loại thùng carton được sử dụng phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh như ngành thực phẩm, ngành nước giải khát…..và được sản xuất theo nhiều kích thước khác nhau.
Bao bì giấy dạng hộp: Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc nhỏ hơn so với loại bao bì giấy dạng thùng carton nhưng lại là phân khúc với vô số chủng loại phong phú để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người dùng, với quy trình sản xuất phức tạp từ các công đoạn in ấn, bồi giấy, bế hộp, tạo hộp nhằm đáp ứng các công đoạn đóng gói hiện đại của các dây chuyền đóng gói sản phẩm, phân khúc này xuất hiện phổ biến trong các ngành hàng tiêu dùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ngành bánh kẹo, ngành trà, café….

  • Bao bì giấy dạng hộp xuất hiện phổ biến trong các ngành hàng tiêu dùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ngành bánh kẹo, ngành trà, café….

    Bao bì giấy kraft 3-5 lớp: Đây là loại bao bì giấy được dùng trong 1 số ngành cơ bản như xi măng, hóa chất, xây dựng, hay được dùng để đựng các loại bột mì, bột gạo….với khối lượng chứa được lên tới từ 10-50kg.
    Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP (hay còn gọi là bao bì PP): Tương tự như bao bì giấy kraft 3-5 lớp, tuy nhiên đây là loại bao bì được sản xuất thêm lớp nhựa PP với các tính năng ưu việt hơn như: Bền, chắc giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn và vận chuyển dễ dàng hơn, do có tính chất bền chắc nên số lớp nguyên liệu được giảm tốt đa, từ đó giảm giá thành đáng kể cho với loại bao bì giấy kraft 3-5 lớp truyền thống.
    Bao bì giấy (kraft, ford, couche) in offset ghép nhựa PP: đây là một dòng sản phẩm khá đặc biệt trong lĩnh vực bao bì giấy, vì nó kết hợp giữa bao bì giấy và bao bì nhựa, để tạo ra 1 sản phẩm bao bì bắt mắt. Bao bì này được sản xuất bằng việc sử dụng công nghệ in ống đồng để in trực tiếp lên một loại vật liệu có tên là BOPP, tuy nhiên công nghệ in ống đồng cần phải bỏ ra một chi phí ban đầu khá lớn để đầu tư trục in (khuôn mẫu), bao bì giấy kraft in offset là một giải pháp thay thế đáng kể để không phải đầu tư chi phí trục in này, thay vì in trực tiếp lên BOPP thì chúng ta có thể dùng giấy Ford hoặc giấy Couche để thay thế và in ấn bằng công nghệ offset (chi phí đầu tư bản in offset rẻ hơn gấp 20 lần so với chi phí đầu tư trục in ống đồng), tuy nhiên vì phải sử dụng theo phần nguyên liệu giấy trung gian cho nên với chất lượng tương đương thì loại bao bì này có giá thành cao hơn.
    Đó là các loại trên thị trường hiện nay. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, sản xuất hàng hóa, thực phẩm có thể lựa chọn sử dụng bao bì giấy phù hợp với lĩnh vực, ngành hàng của bạn.

    Quy trình sản xuất

    Giấy cuộn được xem là nguyên liệu hàng đầu để sản xuất bao bì giấy. Giấy sẽ được cho vào máy dợn sóng để ép thành giấy tấm (giấy bán thành phẩm). Giấy bán thành phẩm sau đó sẽ được đưa vào máy in những thông tin cần thiết lên tạo thành giấy bán thành phẩm 2 ở công đoạn này thường sử dụng phương pháp in flexo. Giấy sau khi in sẽ được đi vào máy dập và máy cắt khe để tạo thành những tấm bìa carton hoàn thiện. Sau đó sẽ được máy đóng ghim và máy dán thùng sẽ tạo nên những bao bì giấy carton hoàn thiện. Cuối cùng là khâu kiểm tra chất lượng trước khi được giao tới khách hàng.

    Ưu điểm
    Bao bì giấy ngày càng được sử dụng đa dạng và phổ biến trong các lĩnh vực ngành hàng khác nhau vì nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các loại bao bì khác:

    Ngày nay con người rất chú trọng vào việc bảo vệ môi trường chính vì thế các nguyên liệu dễ tái chế, phân hủy trong thời gian ngắn sẽ được ưa chuộng. Đây chính là ưu điểm nổi bật của bao bì giấy mà ít có nguyên vật liệu khác có thể có được.
    Được cấu tạo bởi cấu trúc vững chắc chịu tải chịu lực tốt đảm bảo bao bì không bị bung vỡ trong quá trình vận chuyển, lưu trữ tại kho bãi.
    Có tính chống thấm cực tốt, giúp cho hàng hóa không bị vón cục nên được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm ở dạng bột.
    Ngoài ra bao bì giấy cải tiến có thể chống nước trong những trường hợp nhất định.
    Quá trình in ấn, thiết kế bao bì sản phẩm dễ dàng hơn với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc khác nhau, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm đến cho người tiêu dùng.
    Giá thành bao bì giấy hiện đại rẻ hơn nhiều so với bao bì thời cũ.

  • Ứng dụng
  •  

Bao bì giấy được sử dụng đa dạng trong các tất cả lĩnh vực

Bao bì giấy được sử dụng đa dạng trong các lĩnh vực từ việc bảo quản, lưu trữ các loại thực phẩm ăn uống như bánh kẹo, nước uống,..đến các vật liệu trong ngành xây dựng như xi măng, bột hồ,..trong ngành hóa chất, trong lĩnh vực nông nghiệp dùng để chứa đựng phân bón, thức ăn chăn nuôi động vật, hải sản,…

Đó là các thông tin về bao bì giấy trong ngành công nghiệp, cũng như các lĩnh vực khác trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, kinh doanh ở mọi lĩnh vực, chỉ cần bạn đặt ra yêu cầu về hình dáng, mẫu mã chúng tôi – Thuận Hòa Phát đều có thể đáp ứng và cung cấp các loại bao bì giấy đến tay bạn một cách nhanh nhất. Với uy tín nhiều năm trong thiết kế, sản xuất và kinh doanh bao bì, Thuận Hòa Phát luôn sẵn lòng trở thành đối tác cung cấp cho mọi doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn chăm sóc tận tính, chắc chắn bạn sẽ chọn được mẫu mã bao bì phù hợp.