Có những công nghệ sản xuất bao bì giấy nào phổ biến hiện nay?

Bao bì giấy không chỉ giúp các sản phẩm trở nên đẹp hơn về mặt hình thức mà còn có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Với những công nghệ sản xuất bao bì giấy sẽ cho ra những thành phẩm khác nhau. Để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật này và những thông tin liên quan thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

Bao bì giấy là gì?

 
Bao bì giấy là sản phẩm được làm từ chất liệu chính là giấy. Nó có công dụng chính là để đóng gói, bảo quản hàng hóa và là lớp bảo vệ trong quá trình vận chuyển tránh va đập, móp méo.





Hiện nay, hầu hết các lĩnh vực đều cần sử dụng bao bì bằng giấy. Bởi bao bì nhựa là thành phần gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Bên cạnh đó, loại bao bì này còn đẹp và có mẫu mã đa dạng.

Phân loại bao bì giấy 

 
Hiện nay, rất nhiều lĩnh vực sử dụng bao bì giấy trong quá trình đóng gói sản phẩm. Nhưng mỗi mặt hàng lại có đặc trưng riêng. Chính vì thế, rất nhiều loại bao bì bằng giấy đã ra đời để đáp ứng cho nhu cầu này. Dưới đây là một số loại tiêu biểu.

Loại cao cấp
Những mẫu bao bì cao cấp thường được sử dụng cho các loại thực phẩm như sữa. Loại bao bì này được sản xuất với tiêu chuẩn riêng đảm bảo bảo quản các sản phẩm như thực phẩm, thức uống một cách tốt nhất.

Loại dạng hộp
Bao bì giấy dạng hộp được sử dụng phổ biến. Nó khá giống với thùng carton nhưng kích thước nhỏ hơn. Để tạo được sản phẩm này cần phải tốn nhiều thời gian. Bởi vì quy trình sản xuất khá phức tạp. Dạng bao bì này được sử dụng cho các ngành sản xuất thực phẩm như bánh kẹo, trà, cafe,…



Dạng thùng carton
Thùng carton là loại bao bì được sử dụng trong hầu hết các ngành nghề. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi trong ngành may mặc, thực phẩm, nông nghiệp, công nghiệp,… Loại thùng này sở hữu nhiều đặc tính khác nhau như cứng cáp, bền bỉ giúp bảo vệ sản phẩm tốt nhất trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp được một số loại bao bì giấy khác như kraft 3 -5 lớp hoặc ghép nhựa PP. Những loại bao bì này được sử dụng khá phổ biến trong một số ngành nghề nhất định.

Một số công nghệ sản xuất bao bì giấy

 
Thực tế, các đơn vị sản xuất áp dụng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra thành phẩm là bao bì giấy. Tuy nhiên, chỉ có hai phương pháp sau đây là phổ biến nhất.

Sản xuất bao bì theo kiểu in Flexo
Công nghệ này được ứng dụng cho những đơn vị sản xuất bao bì đơn giản không yêu cầu quá nhiều tiêu chuẩn. Với công nghệ in Flexo, hình ảnh sẽ không quá sắc nét và có chi tiết phức tạp nhưng chi phí lại khá thấp.


Bên cạnh đó, với công nghệ này, nhà sản xuất có thể tạo ra số lượng sản phẩm lớn đáp ứng cho nhiều khách hàng trong một thời điểm nhất định. Bạn có thể bắt gặp các loại bao bì giấy được sản xuất bằng công nghệ này như bao đựng xi măng. Hình ảnh không quá nổi bật nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thông tin mà khách hàng yêu cầu.

Công nghệ sản xuất bao bì giấy theo kiểu in offset

 
Khác với Flexo, Offset là công nghệ hiện đại được áp dụng khi sản xuất bao bì dạng cao cấp. Phương pháp này tạo ra những sản phẩm bao bì với hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực bắt mắt. Quá trình sản xuất bao bì với công nghệ này khá phức tạp. Chính vì thế, chi phí bỏ ra vô cùng cao.

Sở hữu những loại bao bì được in ấn từ công nghệ này sẽ tạo nên tính cạnh tranh cao các sản phẩm. Bởi vì nó là yếu tố tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài của sản phẩm. Đồng thời, bao bì còn là bộ mặt góp phần nâng cao giá trị thương hiệu. Bao bì đẹp sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện loại bao bì giấy kết hợp với nhựa được sản xuất theo công nghệ in Offset. Sản phẩm này khá khác biệt thường dùng cho những loại hàng hóa có tính đặc trưng riêng.

Tóm lại, mỗi công nghệ sẽ có những điểm nổi bật và hạn chế khác nhau. Tùy theo yêu cầu về bao bì mà đơn vị sản xuất sẽ chọn công nghệ phù hợp.

Quy trình sản xuất bao bì giấy chuyên nghiệp
Sản xuất bao bì giấy là quá trình bao gồm nhiều công đoạn khác nhau. Cho dù áp dụng công nghệ sản xuất bao bì giấy nào thì quy trình cũng bao gồm các bước dưới đây.


Tráng ghép giấy và vải PP dệt

 
Đây là bước đầu tiên cần thực hiện. Giấy cùng với vải PP sẽ được tráng ghép lại nhờ lớp nhựa. Sản phẩm này được xem là bán thành phẩm của quá trình sản xuất bao bì.

Thực hiện in ấn

 
Công đoạn này vô cùng quan trọng. Nếu có vấn đề xảy ra ở giai đoạn này thì cần phải thực hiện mọi thứ lại từ đầu. Những cuộn bán thành phẩm sẽ được chuyển sang máy in theo công nghệ phù hợp.

Lúc này, máy sẽ tiến hành in ấn các chi tiết lên trên bề mặt thông qua yêu cầu từ phía khách hàng, người cần sử dụng. Quá trình này được thiết lập cẩn thận đảm bảo không có sự sai lệch.

Tạo hình bao bì

 
Sau khi đã xong 2 công đoạn trên, bán thành phẩm sẽ được chuyển qua giai đoạn tạo hình. Các nhân viên cùng máy móc sẽ tiếp tục cắt dán theo đúng hình dạng, kích thước để tạo bao bì theo yêu cầu. Quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Chính vì thế, khi thực hiện, mọi người cần phải thực hiện nghiêm túc.

Kết nối thành phẩm

 
Đối với những loại bao bì có kết cấu giày thì cần có thêm bước may. Công đoạn này để kết nối thành phẩm và tạo phần đáy vững chắc để khi đựng hàng hóa sẽ không bị rơi. Một phần sẽ được may nẹp và là đáy. Phần còn lại sẽ để mở ra.

Kiểm tra và đóng gói

 
Sau cả quá trình sản xuất tạo được thành phẩm hoàn thiện. Nhân viên KCS sẽ kiểm tra về chất lượng. Cuối cùng sản phẩm sẽ được đóng gói và bàn giao cho khách hàng.

Lời kết 
Với những thông tin về công nghệ sản xuất bao bì giấy và các thông tin liên quan mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Tham khảo để có thêm hành trang trong việc lựa chọn bao bì tốt nhất cho sản phẩm của mình.

Công Ty TNHH SX TM Bao Bì Phương Nam– một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bao bì tối ưu trên thị trường Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu bao bì chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0985.192.605.

GIẢI PHÁP BAO BÌ CỦA PHƯƠNG NAM SẼ ĐẢM BẢO CHO :
SẢN PHẨM CỦA BẠN
THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
QUÁ TRÌNH KINH DOANH CỦA BẠN.

Công Ty TNHH SX TM Bao Bì Phương Nam
Tel:  0985.192.605
Email:  phuongnambaobi@gmail.com